Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Kiến trúc xanh với trần thạch cao và vách thạch cao



Hạng mục tran thach caovách thạch cao có vai trò không nhỏ, tạo nên phần “hồn” và “sắc” cho mỗi công trình do trong thiết kế nội thất mỗi khoảnh khắc ngước nhìn đều để lại ấn tượng. Bênh cạnh những yếu tố về chất lượng, tính thẩm mỹ, ngày nay người ta còn quan tâm và yêu cầu thêm nhiều yếu tố khác.

Thật ra không phải chỉ riêng hiện nay mà ở bất kì thời điểm nào các gia chủ, những người có nhu cầu xây dựng đều quan tâm đến ba yếu tố đầu tiên, đó là công năng, chất lượng và tính thẩm mỹ. Một công trình xây dựng phải mang tính bền chắc, đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Còn công năng và tính thẫm mỹ giúp con người hài lòng và có cảm hứng sử dụng công trình đó ngoài ra một yếu tố cũng hết sức quan trọng là giá cả hợp lý. Tuy nhiên, những năm gần đây, người ta không chỉ còn chú trọng đến các yếu tố trên nữa, mà các chủ nhà bắt đầu quan tâm nhiều hơn tính xu hướng về: loại vật liệu, phong cách thiết kế, phong cách sống v.v. Riêng đối với xu hướng chọn lựa loại vật liệu xây dựng, họ ngày càng đặc biệt quan tâm đến các loại vật liệu, sản phẩm mang tính thân thiện với môi trường, bền và đẹp.

Hiện nay trên thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam đã xuất hiện những dòng sản phẩm vừa đạt chất lượng, tính công năng, thẩm mỹ và cả sự thân thiện với môi trường, như thạch cao, tấm DURAflex - một loại tấm calcium silicate do công ty Vĩnh Tường sản xuất chẳng hạn. Với chúng tôi, sự an toàn cho khách hàng luôn luôn đặt lên hàng đầu. An toàn ở đây không chỉ là công trình bền vững mà công trình còn phải tiết kiệm năng lượng, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Hiện nay, trên thế giới, chưa khi nào “kiến trúc xanh” lại được nói đến nhiều như bây giờ. Đây đang là xu hướng tất yếu mà con người hướng đến, khi trái đất đang đứng trước những hiểm họa do biến đổi khí hậu gây ra. Một trong những yếu tố làm nên mô hình kiến trúc xanh đó chính là sử dụng những vật liệu- tiết kiệm năng lượng. Những sản phẩm thân thiện với môi trường đều đáp ứng được tiêu chí́ này. Với những đặc tính, giá trị bền vững đó, tôi nghĩ rằng chúng ta nên tích cực và mở rộng hơn nữa để tiếp nhận xu hướng này.

Ngoài ra những yếu tố về đa dạng kiểu mẫu, sự đồng bộ sản phẩm cũng góp phần đưa thương hiệu đến với người sử dụng. An toàn ở đây không chỉ xét về mặt cơ lý, mà còn phải đảm bảo tuyệt đối trong cấu thành sản phẩm mang lại sự bảo vệ và an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Đây là những giá trị không dễ dàng mà người sử dụng có thể nhìn thấy được, phải qua thời gian trải nghiệm mới có thể cảm nhận. Với những yếu tố này, chúng tôi nghĩ với mỗi gia chủ khi nghiên cứu một hệ trần vách thì lựa chọn sản phẩm trần thạch cao và vách thạch cao là một lựa chọn an toàn và thẩm mỹ. Không những thế thạch cao còn có ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm khác như tính dẻo, dễ uốn lắn khiến cho việc thi công trần thạch cao trở lên dễ dàng và nhanh gọn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét